adv top

Mẹo nhỏ lựa chọn rèm cửa đón Tết nguyên đán

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Mùa xuân đem theo hương sắc đã tràn ngập không gian, Tết cổ truyền đang gõ cửa từng nhà, nhu cầu mua sắm, trang trí nhà cửa vì thế cũng tăng nhanh hơn. Hãy lưu lại những khoảnh khắc mùa xuân sống động, tươi mới cho ngôi nhà của bạn với những tấm rèm cửa thật điệu đà, trẻ trung mà cũng không kém phần đầm ấm.



  1. Kiểu dáng
Dáng rèm cho mùa xuân thường được lựa chọn là dáng rèm rủ, mềm mại, được làm chủ yếu từ vải. Rèm kéo, rèm cuốn thường được treo bên cửa sổ hoặc là trong những phòng nối liền nhau mà không có phân chia rõ rệt.


Không cần quá cầu kì về kiểu dáng, chỉ cần những tấm rèm xếp li nhỏ mềm mại như sóng nước, sẽ làm dịu mát không gian nhà bạn.
Nếu như gian phòng của bạn mang hơi hướng cổ điển thì rèm sáo gỗ hay rèm vải nhung sẽ thực sự tuyệt vời.
  1. Màu sắc
Màu sắc là yếu tố quan trọng, quyết định đến vẻ mới mẻ, tính nghệ thuật cho không gian sống. Mùa xuân là mùa sinh sôi, nảy nở, mùa của sự tươi mới, trẻ trung, vì thế hãy lựa chọn những màu tươi sáng, có tính nóng như hồng, đỏ, vàng tươi, nâu socola,…để không gian thêm ấm áp.

  1. Họa tiết
Họa tiết cho mùa xuân hợp lý nhất chính là hoa cỏ hay những hình đại diện cho sự may mắn.


Họa tiết điệu đà với bướm, với bèo nhún hay ruy băng sẽ la một điểm nhấn cho không gian nhà bạn.
  1. Chất liệu
Thời tiết Bắc Bộ những ngày Tết thường rét và ẩm, bởi vậy, ngoài việc dùng để trang trí, rèm còn là vật để ngăn cản sự thoát nhiệtrèm vải sẽ không phải là sự lựa chọn thích hợp mà nên chọn rèm nỉ hay nhung.


Thời tiết miền Nam và miền Trung nóng hơn nên có thể chọn vải lanh, voan hay sa tanh.
Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, cũng là nơi đón tiếp khách, bởi vậy, rèm cửa không đơn thuần chỉ là nội thất che nắng, che mưa mà còn là một vật trang trí không thể thiếu, lựa chọn được một tấm rèm đẹp, phù hợp sẽ làm tăng tính nghệ thuật cho không gian sống của bạn.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn